หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: เผยแพร่บทคัดย่อ  (อ่าน 41 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 11 มิ.ย. 18, 01:25 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 
ชื่อเรื่อง                    การพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนโดยใช้นิทาน  กลุ่มสาระ
                              การเรียนรู้ภาษาไทย  ชั้นประถมศึกษาปีที่  2  โรงเรียนบ้านโคกยาง       
                              สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง  เขต 2
ผู้ศึกษา                  นางสารภี  สงนวน
ปีที่พิมพ์                2561
บทคัดย่อ
   การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ  1)  พัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนโดยใช้นิทาน  กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย  ชั้นประถมศึกษาปีที่  2  ตามเกณฑ์ 80/80   2)  เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ระหว่างก่อนและหลังเรียน  และ  3)  เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนโดยใช้นิทาน 
   กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ได้แก่  นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 
ภาคเรียนที่  2  ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนบ้านโคกยาง อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง  เขต  2  จำนวน 26  คน การศึกษาครั้งนี้ใช้รูปแบบการศึกษาแบบกลุ่มเดี่ยวทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน  (One Group Pretest  Posttest Design)
   เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา  ได้แก่  แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนโดยใช้นิทาน  แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนโดยใช้นิทาน   
แบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน  และแบบวัดความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะ
การอ่านและการเขียนโดยใช้นิทาน  กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย  ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านโคกยาง  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง  เขต 2  วิเคราะห์ข้อมูลโดยการทดสอบค่าที (t –test)  ชนิดกลุ่มเป้าหมายไม่เป็นอิสระต่อกัน  (Dependent  Samples)
   ผลการศึกษา  พบว่า 
       1.  ประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนโดยใช้นิทาน      กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย  ชั้นประถมศึกษาปีที่  2  มีประสิทธิภาพเท่ากับ  87.48/87.30
      2.  ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนโดยใช้นิทาน  กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย  ชั้นประถมศึกษาปีที่  2  มีคะแนนเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
      3.  ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่   2  ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนโดยใช้นิทาน  ในภาพรวม  นักเรียนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม