หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: เผยแพร่ผลงานทางวิชาการ  (อ่าน 50 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 4 พ.ค. 18, 21:47 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 
ชื่อเรื่อง  รายงานผลการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการเรียนรู้คณิตศาสตร์โดยการประยุกต์ใช้กรอบแนวคิดทฤษฎีฟรายวิลลิก (Frivillig’s) เรื่อง ลำดับอนันต์และอนุกรมอนันต์ รายวิชา คณิตศาสตร์เพิ่มเติม6 รหัสวิชา ค33212 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
ผู้วิจัย นางจารุวรรณ   ยังรักษา โรงเรียนพิบูลวิทยาลัย  จังหวัดลพบุรี  
       สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 5
สาขาวิชา     คณิตศาสตร์
ปีการศึกษา    2560

                                                      บทคัดย่อ

      การศึกษาครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการเรียนรู้คณิตศาสตร์โดยการประยุกต์ใช้กรอบแนวคิดทฤษฎีฟรายวิลลิก (Frivillig’s) เรื่อง ลำดับอนันต์และอนุกรมอนันต์ รายวิชา คณิตศาสตร์เพิ่มเติม6 รหัสวิชา ค33212 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการเรียนรู้คณิตศาสตร์โดยการประยุกต์ใช้กรอบแนวคิดทฤษฎีฟรายวิลลิก (Frivillig’s) เรื่อง ลำดับอนันต์และอนุกรมอนันต์ รายวิชา คณิตศาสตร์เพิ่มเติม6 รหัสวิชา ค33212 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนคณิตศาสตร์แบบฝึกทักษะการเรียนรู้คณิตศาสตร์โดยการประยุกต์ใช้กรอบแนวคิดทฤษฎีฟรายวิลลิก (Frivillig’s) เรื่อง ลำดับอนันต์และอนุกรมอนันต์ รายวิชา คณิตศาสตร์เพิ่มเติม6 รหัสวิชา ค33212 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
      กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/4 โรงเรียนพิบูลวิทยาลัย อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี ที่เรียนวิชา คณิตศาสตร์ ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 38 คน ซึ่งได้มาโดยการสุ่มอย่างง่าย  โดยใช้แบบแผนการทดลอง one – group  pretest-posttest  design  สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ t-test แบบ dependent
      ผลการวิจัยพบว่า
      1.  แบบฝึกทักษะการเรียนรู้คณิตศาสตร์โดยการประยุกต์ใช้กรอบแนวคิดทฤษฎีฟรายวิลลิก (Frivillig’s) เรื่อง ลำดับอนันต์และอนุกรมอนันต์ รายวิชา คณิตศาสตร์เพิ่มเติม6 รหัสวิชา ค33212
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่  6 มีประสิทธิภาพ E1/E2=75.81/76.05  ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด (E1/E2=75/75)
      2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการเรียนรู้คณิตศาสตร์โดยการประยุกต์ใช้กรอบแนวคิดทฤษฎีฟรายวิลลิก (Frivillig’s) เรื่อง ลำดับอนันต์และอนุกรมอนันต์ รายวิชา คณิตศาสตร์เพิ่มเติม6 รหัสวิชา ค33212 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 หลังเรียนสูงกว่า
ก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.01
      3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนคณิตศาสตร์แบบฝึกทักษะการเรียนรู้คณิตศาสตร์โดยการประยุกต์ใช้กรอบแนวคิดทฤษฎีฟรายวิลลิก (Frivillig’s) เรื่อง ลำดับอนันต์และอนุกรมอนันต์ รายวิชา คณิตศาสตร์เพิ่มเติม6 รหัสวิชา ค33212 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6  อยู่ในระดับมาก
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:  เผยแพร่ผลงานคณิตศาสตร์ 

หน้า: 1

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม