หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: รายงานผลการใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่องการวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้นของนักเรียน  (อ่าน 91 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 13 เม.ย. 18, 01:21 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 
ชื่องานศึกษา          :  รายงานผลการใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่องการวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้นของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5  โรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ
ผู้ศึกษา                :  น้ำทิพย์  มีมาก
ปีการศึกษา        :  2560
               บทคัดย่อ
   การศึกษาในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์    เรื่อง การวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้น สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่  5  เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้น ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5  โรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ ก่อนและหลังเรียนโดยการใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ ที่มีต่อการเรียน เรื่อง การวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้น โดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ การศึกษาในครั้งนี้กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/3 ภาคเรียนที่ 2          ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ จำนวน 44 คน ได้มาจากประชากร โดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ประกอบด้วย 1) แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้น จำนวน 5 ชุด ประกอบด้วยแบบฝึกจำนวน 21 แบบฝึก 2) คู่มือการใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่องการวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้น จำนวน 5 ชุด  3) แบบทดสอบจำนวน 6 ฉบับ ประกอบด้วยแบบทดสอบหลังเรียนแบบฝึกทักษะแต่ละชุด 5 ฉบับ และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้น  จำนวน 1 ฉบับ มีลักษณะเป็นแบบทดสอบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก และ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนคณิตศาสตร์โดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีลักษณะเป็นแบบสอบถามประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 20 ข้อ สำหรับสถิติที่ใช้ในการศึกษาและวิเคราะห์ข้อมูลใช้ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย  ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S) ค่าประสิทธิภาพของนวัตกรรม (E1/E2) และการทดสอบค่าที (t-test)
สรุปผลการศึกษา
   1.  แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้น   ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5              มีประสิทธิภาพ ( E1/ E2 )   เท่ากับ  82.89/81.53
   2.  การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องการวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้นจากคะแนนการทดสอบก่อนและหลังเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/3  โรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ  ที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
   3.  ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/3 โรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ ที่มีต่อ     การเรียนเรื่อง การวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้น   โดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ ในภาพรวมอยู่ใน  ระดับมาก  มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ  4.41 และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ  0.61
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:  คณิตศาสตร์ 

หน้า: 1

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม