หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: เผยแพร่ผลงานวิชาการ  (อ่าน 107 ครั้ง)
Guest
ปรารถนา สุขโข
เรทกระทู้
« เมื่อ: 31 ส.ค. 17, 23:14 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 
ชื่อเรื่อง         :   การพัฒนาความสามารถการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ โดยการจัดการ
                เรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือ เทคนิค JIGSAWของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ชื่อผู้ทำการศึกษา   :   นางสาวปรารถนา   สุขโข
ปีที่ทำการศึกษา      :   2559

บทคัดย่อ
การศึกษาเรื่องการพัฒนาความสามารถการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษโดยการจัดการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือ เทคนิค JIGSAW ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยมีวัตถุประสงค์ คือ 1) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถการอานจับใจความภาษาอังกฤษ โดยการจัดการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค JIGSAW ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียน และ 2) เพื่อศึกษาเจตคติต่อการเรียนวิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค JIGSAW ประชากรในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ทั้งหมด 3 ห้อง รวม 87 คน ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา  2559 โรงเรียนเทศบาล 1 วัดประตูสาร  เทศบาลเมืองสุพรรณบุรี  จังหวัดสุพรรณบุรี โดยเลือกกลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1 จำนวน 30 คน ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 โรงเรียนเทศบาล 1 วัดประตูสาร เทศบาลเมืองสุพรรณบุรี  จังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งได้มาจากการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ 1) แผนการจัดการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค JIGSAW ที่ซึ่งแต่ละแผนมีค่าเฉลี่ยคุณภาพอยู่ระหว่าง 4.89-5.00 คุณภาพอยู่ในเกณฑ์ดีที่สุด 2) แบบทดสอบการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษโดยการจัดการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค JIGSAW ค่าความยาก (p) ตั้งแต่ 0.30 - 0.77 และค่าอํานาจจําแนก (B) ตั้งแต่ 0.20 – 0.53 และค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับมีค่าเท่ากับ 0.825 3) แบบวัดเจตคติต่อการเรียนวิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค JIGSAW มีค่าอํานาจจําแนกรายข้อตั้งแต่ 0.42 ถึง 0.73 และนํามาวิเคราะห์หาค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับ (α) พบว่ามีค่าเท่ากับ 0.87 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐานโดยใช้การทดสอบด้วย t-test (Dependent sample)
ผลการศึกษา พบว่า 1) ความสามารถการอานจับใจความภาษาอังกฤษ โดยการจัดการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค JIGSAW ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01  2) นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีเจตคติต่อการเรียนวิชาภาษาอังกฤษ ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค JIGSAW โดยรวมอยู่ในระดับดี

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม